top of page
  • Ảnh của tác giảShi Mi

Có Nên Mua Ghế Ngồi Ô Tô Cho Bé Không?

Đã cập nhật: 24 thg 7, 2022

Hiện nay vẫn còn nhiều gia đình chưa chú trọng đến việc sử dụng ghế an toàn cho bé, vì nghĩ rằng bé ngồi trong lòng người lớn sẽ an toàn. Nhưng trên thực tế, việc bé ngồi trong lòng người lớn có đủ đảm bảo an toàn cho bé? Bạn có nên mua ghế ngồi ô tô cho bé mỗi khi ra ngoài?

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này nhé.


Những quan niệm sai lầm khi cho bé đi xe đạp

Hiện nay, ngày càng nhiều gia đình lựa chọn ô tô làm phương tiện di chuyển chính. Đây là một thói quen tốt vì nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì đạp xe sẽ giúp bảo vệ trẻ khỏi cái nóng hay khói bụi bên ngoài. Vẫn còn nhiều gia đình không chú ý đến việc đặt bé ngồi trên ghế ô tô vì nghĩ rằng đặt bé vào lòng người lớn sẽ an toàn. Tuy nhiên, nó thực sự là khá khác nhau. Các chuyên gia đã làm một thí nghiệm, khi ô tô đang đi với tốc độ 48km / h thì khi xảy ra tai nạn, trẻ sẽ đẩy về phía trước với một lực mạnh hơn cơ thể trẻ từ 30 đến 60 lần. Có thể thấy, với lực lượng hùng hậu như vậy, chắc hẳn không ai có thể trao trả được cháu bé.

Theo thí nghiệm của các chuyên gia, có thể thấy rằng trong trường hợp không may xảy ra tai nạn, đối tượng dễ bị thương nhất, thậm chí tử vong sẽ là trẻ sơ sinh. Hoặc nếu bố mẹ để bé ngồi độc lập trên ghế ô tô người lớn cũng dễ xảy ra tai nạn vì ghế ô tô và dây an toàn được thiết kế dành cho người lớn.


Có nên mua ghế ngồi ô tô cho bé không?

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã biết được tầm quan trọng và sự cần thiết của ghế an toàn cho trẻ em. Theo Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), tỷ lệ tử vong ở trẻ em dưới 4 tuổi nếu không có ghế ngồi trên ô tô tăng gấp 10 lần.


Vì vậy, việc sử dụng ghế ô tô trẻ em cho trẻ em dưới 12 tuổi là bắt buộc đối với hầu hết các nước phát triển trên thế giới. Tuy nhiên ở Việt Nam vẫn chưa có luật cho việc này nhưng bạn có thể thấy tình hình giao thông ở Việt Nam nguy hiểm hơn rất nhiều so với nước ngoài. Vậy có nên mua ghế ô tô cho bé không? Câu trả lời chắc chắn là có, sử dụng ghế ngồi ô tô cho trẻ sơ sinh sẽ giúp bé an toàn và thoải mái trong mọi chuyến đi.


Tiêu chí chọn ghế an toàn cho trẻ em

Ghế ngồi ô tô cho trẻ sơ sinh cần đạt tiêu chuẩn chất lượng, tiêu chuẩn cao nhất hiện nay là tiêu chuẩn Châu Âu ECE-44, bản sửa đổi Châu Âu lần thứ 4 ngày 14/02/2011. Vì vậy, khi mua, bạn nhớ tìm ký hiệu này trên ghế.


Cân nặng và độ tuổi của bé là yếu tố quan trọng nhất giúp mẹ chọn ghế ngồi ô tô cho bé. Sản phẩm có an toàn cho bé hay không còn phụ thuộc vào việc chọn ghế phù hợp cho bé. Vì vậy, các mẹ nên tìm hiểu kỹ về cân nặng, độ tuổi và dáng người của bé trước khi quyết định mua ghế.

Nên chọn ghế có thể lắp đặt phía trước và phía sau để đảm bảo an toàn cho bé, đặc biệt là trẻ dưới 10kg.


Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng tham khảo ý kiến ​​tư vấn viên ngay lập tức. Hãy chắc chắn rằng bạn biết cách sử dụng ghế một cách chính xác, dễ dàng và nhanh chóng.


Nên chọn nơi bán ghế ngồi ô tô cho trẻ sơ sinh chất lượng để đảm bảo mua đúng sản phẩm phù hợp và an toàn cho bé.


Ngoài ra, ghế ô tô trẻ em cao cấp an toàn còn có những ưu điểm nổi bật sau: chất liệu mềm mại đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho bé, đặc biệt là phần đầu và cổ, dây đai vai, an toàn 5 điểm, hệ thống thông gió và làm mát ghế, 360 Độ Xoay giúp bé lên xe dễ dàng hơn.


Lựa chọn những sản phẩm ghế ngồi ô tô chất lượng cao và phù hợp với bé giúp giữ an toàn cho bé

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều thương hiệu ghế ô tô nổi tiếng như ghế ô tô Combi, ghế ô tô Graco, ghế ô tô Brevi, ghế ô tô Fedora,…


Với những thông tin có nên mua ghế ngồi ô tô cho bé mà chúng tôi vừa giới thiệu trên đây, hi vọng bạn sẽ là một ông bố bà mẹ thông minh và luôn dành cho con mình những điều tốt đẹp nhất. . Chúc may mắn!

Hy vọng bài viết về chủ đề Có Nên Mua Ghế Ngồi Ô Tô Cho Bé Không? trên đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ Mishi



8 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Nên Mua Ô Tô Điện Trẻ Em Hay Xe Máy Điện Trẻ Em Giá Rẻ Cho Con?

Trẻ con vốn rất ham chơi và hiếu động, nhưng cũng chính vì vậy mà chúng khám phá và học hỏi nhiều điều thú vị trong cuộc sống. Khi chọn đồ chơi cho bé, bạn cần chú ý thêm đồ chơi có thực sự tốt cho bé

Hướng Dẫn Sử Dụng Ắc Quy Và Bộ Sạc Ô Tô, Xe Máy Điện Trẻ Em

Hướng dẫn sử dụng ắc quy là một bước rất quan trọng trong hướng dẫn sử dụng xe ô tô trẻ em, xe máy điện trẻ em. Vì ắc quy là bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động của xe điện trẻ em. Để g

bottom of page